Ads

Đặt quảng cáo

CHUYỂN HÌNH ẢNH THÀNH VĂN BẢN ĐƠN GIẢN

Chào các bạn, giả sử thằng bạn của bạn có một tờ tài liệu gì đó khá là dài, bạn muốn mượn nó để chỉnh sửa nhưng thằng bạn của bạn đã xóa mất cái file word chỉnh sửa của nó rồi. Đến đây thì chắc bạn phải mượn tài liệu thằng bạn về và gõ ra rồi đúng không :)) Vâng, đây là bài viết của bạn. Việc của bạn chỉ là lấy điện thoại ra, chụp tài liệu thật rõ nét (càng rõ càng tốt, máy nhận chữ tốt thôi), và sau đó về nhà, bật máy tính lên và làm theo bài viết (Cực kỳ đơn giản luôn, vài bước thôi).

Các bước thực hiện

Bước 1: Các bạn vào trang Google Drive → Mới → Tải tệp lên → Chọn tệp hình ảnh mà bạn đã chụp → Tải ảnh lên
Bước 2: Click chuột phải vào tệp hình ảnh → Mở bằng → Google tài liệu và đợi 1 lúc cho trang tự chuyển sang một tab mới.
Chuyển hình ảnh thành văn bản đơn giản
Các thao tác minh họa
Ở trong tab mới sẽ có 1 hình ảnh gốc của các bạn chụp, đừng để ý nó, hãy kéo xuống. Đây là nơi chứa toàn bộ đoạn văn bản trên hình chụp.
Chuyển hình ảnh thành văn bản đơn giản
Đoạn văn bản sau khi đã chuyển
Bước 3: Crtl + A và dán vào word rồi chỉnh sửa lại thôi :))

Lời kết

Với chỉ vài bước đơn giản trên là các bạn có thể chuyển hình ảnh sang đoạn văn bản đơn giản rồi. Nó tiết kiệm được rất nhiều thời gian của bạn đó, nhất là với những bạn nào gõ máy chậm hay đang cần gấp, quá nhiều trang,... Và các bạn lưu ý là hãy cố chụp thật rõ bởi vì chụp mờ thì máy không nhận diện được sẽ bỏ qua, nên hãy làm sao để cho ảnh được sắc nét nhất. Chỉ vậy thôi.
Chúc các bạn thành công!

Cơn mưa ngang qua